Skip to Content
 
        
TỔNG QUAN
TIN TỨC - SỰ KIỆN













Visitor Tracking Visitor Tracking

User Online: 1046
Access in week: 14293
Access in month: 38824
Access in year: 638538
Total visited: 3323112

TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

QUẬN THANH XUÂN: QUYẾT TÂM NÂNG CAO CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2020
Publish date 03/09/2020 | 10:53  | Lượt xem: 190

Ngày 09/6/2020, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành Kế hoạch số 160 /KH-UBND về Khắc phục tồn tại, hạn chế, cải thiện, nâng cao Chỉ số CCHC quận Thanh Xuân năm 2020.

Ngày 09/6/2020, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành Kế hoạch số 160 /KH-UBND về Khắc phục tồn tại, hạn chế, cải thiện, nâng cao Chỉ số CCHC quận Thanh Xuân năm 2020. Nhằm cải thiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong xác định Chỉ số CCHC trên địa bàn quận Thanh Xuân 2019 theo kết quả công bố của UBND Thành phố. Duy trì, phát huy các nội dung Chỉ số CCHC có điểm số tốt. Phấn đấu Chỉ số CCHC quận đạt kết quả cao, xếp trong top 10 của Thành phố. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Trưởng các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường về CCHC và Chỉ số CCHC. Theo kế hoạch, UBND quận Thanh Xuân đã đề ra các nội dung và chỉ tiêu thực hiện, đó là:

Chỉ số về “Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính”: Hoàn thành 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch CCHC năm 2020. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ (gồm các báo cáo: quý, 06 tháng, 09 tháng, năm) đảm bảo về số lượng, nội dung và thời gian theo quy định. Mỗi phòng, ban, đơn vị, UBND 11 phường chủ động rà soát, nghiên cứu, đề xuất 01 sáng kiến liên quan đến công tác CCHC. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, mục tiêu hoàn thành 100% kế hoạch năm 2020. Thực hiện cụ thể, đa dạng các hình thức tuyên truyền CCHC, như: viết tin, bài đăng bài trên Cổng thông tin điện tử; tổ chức cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trong nhân dân.

Chỉ số về “Cải cách thể chế”: Tổ chức kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, phát hiện các nội dung, quy định bất cập, hạn chế, đề xuất bổ sung điều chỉnh, hoàn thiện theo nguyên tắc: đúng pháp luật, đơn giản hóa, minh bạch, rút gọn đầu mối và rút ngắn thời gian giải quyết. Mục tiêu 100% các văn bản quy phạm pháp luật được rà soát, kiểm tra, phát hiện sai sót hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Chỉ số về “Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông”: Rà soát, ban hành quyết định kiện toàn tổ chức bộ máy, sửa đổ quy chế tổ chức, hoạt động, số lượng người làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp quận, cấp phường theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP. Thực hiện cử công chức các phòng chuyên môn, các chức danh công chức phường làm việc tại Bộ phận Một cửa.

Chỉ số về “Cải cách tổ chức bộ máy”: Tiếp tục tập trung rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối các tổ chức của hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII gắn với tinh giản biên chế. Trong đó, tập trung rà soát, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tăng dần tự chủ kinh phí, giảm chi ngân sách theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ về cơ chế tự chủ trong đơn vị sự nghiệp công lập. Tất cả các phòng, ban, đơn vị được rà soát, sắp xếp tổ chức về tổ chức bộ máy và chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Trung ương, Thành phố.

Chỉ số về “Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC”: Thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020”;  năm 2020, tiếp tục triển khai Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho công chức là Trưởng, Phó phòng chuyên môn, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các phường đảm bảo 100% cán bộ, công chức lãnh đạo quản lý được bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý. Phấn đấu 100% cán bộ, công chức phường đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định.

Chỉ số về “Cải cách tài chính công”: Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế, kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ; Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 130/2005/NĐ-CP. Mục tiêu 100% các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp có tiết kiệm kinh phí chi hành chính để chi thu nhập tăng thêm cho người lao động.

Chỉ số về “Hiện đại hóa hành chính”: Tiếp tục duy trì ứng dụng dùng chung 3 cấp, tăng số lượng dịch vụ công mức độ 3, 4; chuẩn hóa các biểu mẫu báo cáo định kỳ theo chuyên ngành, xây dựng mẫu báo cáo điện tử (E-report) để phục vụ công tác phối hợp, tổng hợp theo từng lĩnh vực. Đảm bảo 100% hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, 4 do tổ chức, cá nhân gửi qua môi trường mạng được xử lý, giải quyết. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động nội bộ của quận, duy trì và nâng cấp các ứng dụng cơ bản: thư điện tử, hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp thống nhất liên thông 3 cấp trên toàn địa bàn quận và kết nối với Văn phòng UBND Thành phố, tích hợp ứng dụng chữ ký số. Phấn đấu từ 95% đến 100% văn bản điện tử đến các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường được Người đứng đầu cập  nhật, xử lý trên phần mềm quản lý văn bản. Tiếp tục duy trì thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, chuyển đổi dần sang hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Mục tiêu 100% các phường ban hành quyết định duy trì thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

Chỉ số về “Tác động của CCHC đến phát triển Kinh tế - Xã hội của TP”: Thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội và dự toán thu ngân sách năm 2020.

Chỉ số về “Điều tra xã hội học”: Phối hợp với Viện nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của CBCC, các tổ chức cá nhân về công tác cải cách hành chính đạt kết quả tốt.

Nhằm thực hiện hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu đề ra, UBND quận Thanh Xuân đã phân công cụ thể cho các đơn vị, yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND 11 phường chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 10/01/2020 của UBND quận Thanh Xuân về công tác CCHC năm 2020. Các đơn vị: Nội vụ, Văn phòng HĐND và UBND, Tư pháp, Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế, Văn hóa và Thông tin cần đánh giá đúng thực trạng kết quả thực hiện các nội dung liên quan đến việc xác định Chỉ số CCHC của quận năm 2019, có biện pháp khắc phục và tổ chức triển khai có hiệu quả việc nâng cao Chỉ số CCHC quận Thanh Xuân năm 2020./.

Tin từ phòng Văn hóa và Thông tin quận